ที่พาลูกเที่ยว ไปเที่ยวทะเลครั้งแรก เตรียมอะไรไปบ้าง

ที่พาลูกเที่ยว

อาประสบการณ์ พาลูกน้อยไปเที่ยวทะเลครั้งแรกมาเล่าให้ฟังค่ะ ที่พาลูกเที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พาลูกสาวไปเที่ยวทะเล และเป็นครั้งแรกที่ลูกสาวได้มีโอกาสเล่นสระว่ายน้ำใหญ่ๆ ตอนนนี้ลูกสาวอายุได้ 1 ขวบ 2 เดือนแล้วค่ะ นางเดินได้ตั้งแต่ 11 เดือน… ตอนนี้เดินคล่อง เลยขอพาไปเปิดหูเปิดตากันสักหน่อย ตัดสินใจกับคุณพ่อว่าเราจะไปกันสัก 3 วัน 2 คืน ค่ะ ก็เลือกสถานที่ที่ขับรถกันไปไม่นานนัก ไปพัทยานี้แหละค่ะ ครอบครัวเราเลือกไปพักที่โรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya ค่ะ ที่เลือกที่นี้เพราะชอบสระว่ายน้ำมากและอีกอย่างติดทะเล มีหาดให้เดินเล่นได้ค่ะ โรงแรมค่อนข้างใหญ่ค่ะ ลองดูจากรูปกันนะคะ

lovelyair-blog-3

วิวนี้มุมมองจากห้องที่พักค่ะ

lovelyair-blog-2

ลูกสาวชอบมาก

lovelyair-blog-4

บอกเด็กน้อยให้มองกล้องถ่ายรูป นี้มันยากจริงๆ

lovelyair blog 1

เล่นน้ำกันสนุกไปเลย มีความสุขมาก

lovelyair-blog-17

สัมผัสพื้นทรายครั้งแรก ลูกสาวค่อนข้างตื่นเต้นกับน้ำทะเลมากค่ะ ช่วงแรกก็ลงไปยืนดูดีดี หลังๆนางเริ่มกลัว คุณแม่ต้องพากลับมาเล่นที่สระต่อ

lovelyair-blog-18

รอยเท้าน้อยๆ น้ำทะเล และผืนทราย

lovelyair-blog-16

เตรียมตัวยังไงกันบ้าง เอาอะไรไปบ้าง อ่านกันเลยจ้า…

• ชุดว่ายน้ำเด็ก
  • กางเกงผ้าอ้อมว่ายน้ำ แม่แอร์แนะนำยี่ห้อ Huggies เค้ามีสำหรับลงว่ายน้ำ เป็นแพมเพิสสำหรับใช้ในน้ำโดยเฉพาะ จะมีลักษณะที่บางและน้ำหนักที่เบากว่าและจะไม่อมน้ำ ไม่ดูดซับน้ำ
  • ครีมกันแดดสำหรับเด็ก แนะนำว่า ควรเลือกครีมกันแดดสำหรับเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองผิว เลือกที่ปกป้อง UVA, UVB และมี SPF 30 ขึ้นไปค่ะ
  • ของเล่นลูก ใช้เล่นในน้ำได้ด้วย
  • ชุดขวดนม ขวดน้ำ ของใช้ส่วนตัวลูกที่ใช้เป็นประจำต่างๆ เช่น ครีมทากันผื่นผ้าอ้อม แพมเพิส ยาลดไข้ (เผื่อไว้) ฯลฯ
  • กาต้มน้ำ แม่แอร์เลือกเอากาต้มน้ำติดไปค่ะ ไม่ได้เอาเครื่องนึ่งขวดนมไป พอล้างขวดนมเสร็จคุณแม่ก็เอาน้ำต้มมาลวกขวด ส่วนสาเหตุที่เอากาต้มน้ำไปเองเพราะว่า กาต้มน้ำที่มีเป็นกาต้มน้ำที่อุณหภูมิพอเหมาะสำหรับชงนมให้ลูกทานได้ทันที ไม่ร้อนจนเกินไป มีฟังก์ชั่นชงนมเด็กลูกสามารถดื่มอุ่นได้ทันทีหลังชงค่ะ (ยี่ห้อ โตชิบา รุ่นนี้จะบอกว่าดีมากสำหรับคนมีลูกน้อย) ไม่ได้ใช้กาต้มน้ำโรงแรมเพราะมันร้อนไปค่ะ
  • น้ำยาล้างขวดนม (ซื้อเป็นซองเล็กๆ ที่ 7-11 มีค่ะ) แปรงล้างขวดนม
  • ชุดจานข้าวเด็ก ชุดช้อนสำหรับเด็ก เอาไปใช้ที่ร้านอาหารให้ลูกนั่งเล่น ทานเองได้
  • ผ้ากันเปื้อนผูกคอ  ผ้าอ้อมกันเปื้อน
  • เสื้อผ้าลูกน้อย

จะบอกว่าตลอดทริปอยู่ในโรงแรมคุ้มมาก… กินๆ นอนๆ กันสบายไปเลย ตกบ่ายๆ เย็นๆ ก็พากันไปเล่นน้ำค่ะ นอกจากสระว่ายน้ำแล้วทางโรงแรมมีมุมเด็กเล็กๆ ไว้ด้วย มีของเล่นให้เด็กๆ เพลิดเพลินกันไปเลย

lovelyair-blog-6

รอโตอีกนิดนะคะลูกกว่านู๋จะปีนเล่นเองได้

lovelyair-blog-5

เห็นหน้าแบบนี้แล้วคุณแม่ชื่นใจ

lovelyair-blog-7

เล่นกันเพลิน

lovelyair-blog-8

คุณแม่แอร์พาลูกสาว แวะไปที่ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี “TEDDY BEAR MUSEUM” ด้วยค่ะ  Teddy bear museum อยู่ปากซอยพัทยา 1 ใกล้ๆ กับโรงแรม Holiday Inn ค่ะ

lovelyair-blog-9

หมีเต็มไปหมดเลย ลูกสาวตื่นเต้นมาก

lovelyair-blog-10

บ้านไหนมีลูกน้อยแนะนำพาไปชมนะคะ เด็กๆ ท่าจะชอบ

lovelyair-blog-11

แม่ของนู๋หายหน้าไปไหน เห็นรูปนี้แล้วอิแม่อดตลกความเป็นเด็กน้อยๆ ไม่ได้ น่ารักดีนะลูกรักของมะมี้

lovelyair-blog-12

แค่เห็นลูกมีความสุข แม่ก็สุขใจ

lovelyair-blog-13

ดินแดนของเด็กน้อยเสียจริง

lovelyair-blog-14

เดินจนเหนื่อยนั่งพักถ่ายรูปกับพี่หมีหน่อย

lovelyair-blog-15

Teddy bear museum ตั้งอยู่ใน Markland village มีที่จอดรถด้านในตึกค่ะ สำหรับค่าเข้าด้านในนั้น ผู้ใหญ่ 250.- และ เด็ก 150.-  เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึง 22.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 20.30 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ บ้านไหนไปเที่ยวพัทยามีลูกน้อยๆ ก็ลองแวะไปชมกันดูนะคะ

Comments are closed.