Site icon ไลฟ์สไตล์คุณแม่สมัยใหม่ : blogger แม่และเด็ก

ที่พาลูกเที่ยว ไปเที่ยวทะเลครั้งแรก เตรียมอะไรไปบ้าง

ที่พาลูกเที่ยว

อาประสบการณ์ พาลูกน้อยไปเที่ยวทะเลครั้งแรกมาเล่าให้ฟังค่ะ ที่พาลูกเที่ยวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พาลูกสาวไปเที่ยวทะเล และเป็นครั้งแรกที่ลูกสาวได้มีโอกาสเล่นสระว่ายน้ำใหญ่ๆ ตอนนนี้ลูกสาวอายุได้ 1 ขวบ 2 เดือนแล้วค่ะ นางเดินได้ตั้งแต่ 11 เดือน… ตอนนี้เดินคล่อง เลยขอพาไปเปิดหูเปิดตากันสักหน่อย ตัดสินใจกับคุณพ่อว่าเราจะไปกันสัก 3 วัน 2 คืน ค่ะ ก็เลือกสถานที่ที่ขับรถกันไปไม่นานนัก ไปพัทยานี้แหละค่ะ ครอบครัวเราเลือกไปพักที่โรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya ค่ะ ที่เลือกที่นี้เพราะชอบสระว่ายน้ำมากและอีกอย่างติดทะเล มีหาดให้เดินเล่นได้ค่ะ โรงแรมค่อนข้างใหญ่ค่ะ ลองดูจากรูปกันนะคะ

วิวนี้มุมมองจากห้องที่พักค่ะ

ลูกสาวชอบมาก

บอกเด็กน้อยให้มองกล้องถ่ายรูป นี้มันยากจริงๆ

เล่นน้ำกันสนุกไปเลย มีความสุขมาก

สัมผัสพื้นทรายครั้งแรก ลูกสาวค่อนข้างตื่นเต้นกับน้ำทะเลมากค่ะ ช่วงแรกก็ลงไปยืนดูดีดี หลังๆนางเริ่มกลัว คุณแม่ต้องพากลับมาเล่นที่สระต่อ

รอยเท้าน้อยๆ น้ำทะเล และผืนทราย

เตรียมตัวยังไงกันบ้าง เอาอะไรไปบ้าง อ่านกันเลยจ้า…

จะบอกว่าตลอดทริปอยู่ในโรงแรมคุ้มมาก… กินๆ นอนๆ กันสบายไปเลย ตกบ่ายๆ เย็นๆ ก็พากันไปเล่นน้ำค่ะ นอกจากสระว่ายน้ำแล้วทางโรงแรมมีมุมเด็กเล็กๆ ไว้ด้วย มีของเล่นให้เด็กๆ เพลิดเพลินกันไปเลย

รอโตอีกนิดนะคะลูกกว่านู๋จะปีนเล่นเองได้

เห็นหน้าแบบนี้แล้วคุณแม่ชื่นใจ

เล่นกันเพลิน

คุณแม่แอร์พาลูกสาว แวะไปที่ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมี “TEDDY BEAR MUSEUM” ด้วยค่ะ  Teddy bear museum อยู่ปากซอยพัทยา 1 ใกล้ๆ กับโรงแรม Holiday Inn ค่ะ

หมีเต็มไปหมดเลย ลูกสาวตื่นเต้นมาก

บ้านไหนมีลูกน้อยแนะนำพาไปชมนะคะ เด็กๆ ท่าจะชอบ

แม่ของนู๋หายหน้าไปไหน เห็นรูปนี้แล้วอิแม่อดตลกความเป็นเด็กน้อยๆ ไม่ได้ น่ารักดีนะลูกรักของมะมี้

แค่เห็นลูกมีความสุข แม่ก็สุขใจ

ดินแดนของเด็กน้อยเสียจริง

เดินจนเหนื่อยนั่งพักถ่ายรูปกับพี่หมีหน่อย

Teddy bear museum ตั้งอยู่ใน Markland village มีที่จอดรถด้านในตึกค่ะ สำหรับค่าเข้าด้านในนั้น ผู้ใหญ่ 250.- และ เด็ก 150.-  เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึง 22.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม เวลา 20.30 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ บ้านไหนไปเที่ยวพัทยามีลูกน้อยๆ ก็ลองแวะไปชมกันดูนะคะ