ทำความรู้จักกับ คลื่น Terahertz ในเครื่อง itera care ช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้อย่างไร

คลื่น Terahertz เป็นคลื่นความถี่ที่ถูกค้นพบมานานแล้ว แต่ว่าเพิ่งมีการนำมาใช้ในการรักษาโรคต่างๆ เมื่อไม่นานมานี้ เรามาทำความรู้จัก คลื่น Terahertz กันค่ะ

 

คลื่น Terahertz เป็นคลื่นความถี่ต่ำในสเปกตรัมความถี่ของแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งมีความถี่ระหว่าง 0.1 THz ถึง 10 THz คลื่นเหล่านี้ได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากมีความสามารถในการทดสอบและประยุกต์ใช้ในด้านการแพทย์ ในกรณีของการใช้คลื่น Terahertz เพื่อช่วยให้ร่างกายผู้ป่วยดีขึ้น มีขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้ :

  1. การตรวจวินิจฉัย: คลื่น Terahertz สามารถใช้ในการสแกนผ่านผิวหนังและเนื้อเยื่อของร่างกาย โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย การสแกนด้วยคลื่น Terahertz ช่วยให้แพทย์เห็นภาพภายในร่างกายได้ชัดเจน อาจช่วยตรวจจับเซลล์มะเร็งหรือความผิดปกติอื่น ๆ ได้
  2. การบำบัด: การใช้คลื่น Terahertz ในการรักษามีความน่าสนใจเนื่องจากมีความสามารถในการส่งผ่านพลังงานไปยังเซลล์ที่เจ็บป่วย หรือเนื้องอก โดยไม่กระทบกับเนื้อเยื่อปกติ ดังนั้น อาจช่วยในการฆ่าเซลล์มะเร็งหรือก่อให้เกิดการฟื้นฟูของเซลล์ที่ถูกทำลาย
  3. การส่งเสริมสุขภาพ: คลื่น Terahertz อาจมีผลต่อการทำงานของโมเลกุลและเซลล์ในร่างกาย ซึ่งอาจส่งเสริมสุขภาพในระยะยาว การส่งเสริมการสื่อสารระหว่างเซลล์ การส่งเสริมการฟื้นฟูของเซลล์ที่ได้รับความเสียหาย และการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน อาจช่วยให้ร่างกายผู้ป่วยดีขึ้น ด้วยการเพิ่มความสามารถในการต้านต่อโรคและการฟื้นฟูจากความเสียหายต่าง ๆ
  4. ป้องกันโรค: คลื่น Terahertz อาจช่วยป้องกันโรคได้ในบางกรณี ด้วยการตรวจจับความผิดปกติในระยะเริ่มแรก ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถวางแผนการรักษาอย่างเหมาะสมและรวดเร็ว ทำให้มีโอกาสในการรักษาโรคที่มากขึ้น
  5. ศึกษาและวิจัย: ความสามารถในการสแกนและตรวจสอบความผิดปกติของเนื้อเยื่อในระดับมอลิกิวล์ ทำให้คลื่น Terahertz เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ ทำให้เกิดความเข้าใจในกระบวนการที่เกิดขึ้นในร่างกายของผู้ป่วย และนำไปสู่การพัฒนาวิธีการรักษาใหม่ ๆ ในอนาคต

 

ในขณะที่คลื่น Terahertz มีศักยภาพในการช่วยให้ร่างกายผู้ป่วยดีขึ้น ยังมีการวิจัยและพัฒนาอยู่อีกมากที่กำลังดำเนินการอยู่ ความคืบหน้าที่เกิดขึ้นในการศึกษาและวิจัยในด้านคลื่น Terahertz สามารถนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ในการรักษาและป้องกันโรคในอนาคต

 

ปัจจุบันมีการผลิตอุปกรณ์ iTera Care โดยนำคลื่น Terahertz มาให้คนทั่วไปได้ใช้งานได้แล้ว โดยตัวเครื่องเป็นรูปทรงกระบอก จะเป่าลมที่มีความร้อนพร้อมกับคลื่น Terahertz ออกมา เพื่อรักษาในจุดต่างๆ ที่เราต้องการ

โดยเครื่อง iTera Care รวมเทคโนโลยี 3 อย่างไว้ด้วยกัน ได้แก่ Terahertz, Quantum และ Optical Quartz และส่วนประกอบของธาตุทางเคมีมากกว่าหนึ่งร้อยชนิด

 

Terahertz สามารถสั่นสะเทือนที่ความถี่เดียวกับเซลล์มนุษย์ปกติโดยสร้างการสั่นสะเทือนหลายล้านครั้งต่อวินาที ความถี่ของคลื่น Terahertz อยู่ระหว่างคลื่นไมโครเวฟและคลื่นอินฟราเรดในช่วงความยาวคลื่น 30 ถึง 3000 ไมครอน

เมื่อเซลล์ได้รับแสงรังสีคลื่น Terahertz จะส่งพลังงานเข้าสู่ร่างกายอย่างรวดเร็วและกระตุ้นการทำงานในระดับเซลล์

 

iTeraCare Device ได้ผ่านการทดสอบและตรวจสอบอย่างเข้มงวดโดยสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติและการรับรองทรัพย์สินทางปัญญาและสิทธิบัตร ดังนั้นสินค้าเลียนแบบอื่นๆ จะไม่สามารถใช้เทคโนโลยีเดียวกันได้ ทำให้ไม่ได้ผลในการรักษา

 

สนใจสั่งซื้อได้ที่  www.itera-care-prife.shop     หรือ      Line

 

 

Comments are closed.