หอบลูก เที่ยวโอซาก้า EP.2 เที่ยว Universal Studio บุกตลาดปลา ป้อนแซมเบ้กวางเมืองนารา

พาลูกเที่ยว

ทริปความเดิม EP.1

• DAY 1: สนามบินคันไซ → พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า “ไคยูคัง” [ Osaka Aquarium KAIYUKAN ]
  • DAY 2: พิพิธภัณฑ์เด็กอังปังแมน เมืองโกเบ [ Kobe Anpanman Children’s Museum & Mall ] → ป้ายไฟนีออนกูลิโกะแมน [ Glico Man Neon Billboard ] → ย่านโดตมโบริ [ Dotonbori ] แหล่งช้อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโอซาก้า
  • คลิกเข้าไปอ่านย้อนหลังกันได้จากตรงนี้นะคะ

หอบลูก เที่ยวโอซาก้า EP.2

• DAY 3: Universal Studio Japan, Osaka
  • DAY 4: ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market → เมืองนารา [ Nara ] → สวนกวางนารา [ Nara Park ] → วัดโทไดจิ [ Todaiji Temple ]
  • DAY 5:  เดินเที่ยวรอบเมือง → กิน → Shopping ที่ Rinku Premium Outlet → ขึ้นเครื่องกลับบ้าน BKK

มาต่อกันเลยดีกว่า หลังจากเที่ยวกันไป 2 วันแล้ว วันที่ 3 ของบ้านเราก็ยังชิวๆ เช่นเคย คือนอนตื่นสาย กินกันเต็มอิ่มค่ะ… และค่อยออกเดินทางกัน วันนี้แอร์พาเด็กๆ ไปเที่ยวที่ Universal Studios Japan แพลนวันนี้คือเที่ยวข้างใน Universal Studios ทั้งวันเลยค่ะ พาเด็กๆ เดินกันให้ทั่วเพราะทราบว่าเครื่องเล่นต้องเข้าคิว และน่าจะใช้เวลาพอสมควร เลยจัดเต็มวันไปเลยเด็กๆ จะได้ไม่เหนื่อย

เข้ามาถึง Universal Studios ปุ๊ปดีดี้ขอ Paint หน้าก่อนเลยค่ะ.. แม่จัดให้ตามฝันลูก…

เพ้นท์รูปคิตตี้ที่หน้าเสร็จแล้วค่ะ

เจอเจ้าหญิงฟีโอน่า จากเรื่อง Shrek ก่อนเลย ขอถ่ายรูปด้วยนะคะ

นั่งรอชมขบวนพาเหรด

ขอเล่า.. ช่วงที่บ้านแอร์เดินทางทริปนี้เราไปกัน 5 วัน คือตั้งวันที่ 11-15 สิงหาคม 2018 เป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นพอดีนะคะ (SUMMER) ขบวนพาเหรดที่ Universal Studios ก็จะเป็น Water Surprise Parade ค่ะ ฉีดน้ำกันจริงจังคลายร้อน เปียกจริงไม่แพ้เล่นน้ำวันสงกรานต์บ้านเรา ใครยืนแถวหน้าเปียกชัวร์รับรอง ฮาๆ เด็กๆ ที่ยืนรอขบวนพาเหรด ถ้าเป็นคนญี่ปุ่นเค้าน่าจะรู้แอร์เห็นเค้าเตรียมปืนฉีดน้ำ แถมพกเสื้อผ้ามาเปลี่ยนกันด้วยนะ… ใครไปช่วงหน้าร้อนอยากเล่นที่นี่ก็เตรียมตัวกันไปค่ะ

เกือบลืมบอกเลย ตั๋วเข้า Universal Studios ครอบครัวแอร์ซื้อตั๋วล่วงหน้าไปก่อนจาก www.kkday.com เพื่อความสะดวกรวดเร็วไปถึงแล้วไม่ต้องต่อคิวยาวๆ เพื่อซื้อตั๋วเข้าให้เสียเวลา แนะนำว่าให้ซื้อ Universal Express Pass เพิ่มไปด้วย เพราะเครื่องเล่นแต่ละอย่างคิวจะยาวมว๊ากกก เด็กๆ เข้าแถวรอคงไม่ไหวแน่ๆ และจะทำให้เสียเวลามาก 1 วันเล่นได้แค่ 3 อย่างหากไม่ซื้อ Universal Express Pass (จำเป็นนะแม่)

ลูกสาว… ดีดี้ดูมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่…

เที่ยวโอซาก้า

ดีดี้.. นางเจออะไรก็จะขอถ่ายรูปเก็บไปหมด…

สำหรับครอบครัวแอร์ ทริปนี้ พาเด็กเที่ยว เข้าแต่โซนเด็กค่ะ

The Flying Snoopy ม้าหมุน Snoopy อันนี้น่านั่งมากเลยค่ะ แต่คิวก็ยาวมากๆ เช่นกันนะคะ

จาก The Flying Snoopy ใกล้ๆ กันจะมีโซนสำหรับเด็กน้อยๆ ค่ะ ชื่อว่า “Universal Wonderland”  เป็นโซนอยู่ในร่มนะคะ ใหญ่มาก… ติดแอร์เย็นฉ่ำสบายค่ะ ข้างในจะแบ่งอีก 4 โซนด้วยกันค่ะ มี Snoopy Studios, Hello Kitty Fashion Avenue และตัวการ์ตูนจาก Sesame Street Fun World พร้อมมีเครื่องเล่นและโชว์สนุก ๆ อยู่หลายอย่างด้วยนะคะ เวลาเข้าไปเราก็ไปดูเวลาจองเครื่องเล่นกันก่อนเลยค่ะ เด็กเล็กๆ ที่ความสูงไม่ถึงพอที่จะขึ้นเครื่องเล่นๆ ใหญ่ๆ ก็เข้ามาเล่นโซนนี้กันได้นะคะ อารมณ์คล้ายๆ สวนสนุกในร่มทั่วไปค่ะ แต่สนุกดีนะคะ มีตัวการ์ตูนหลายหลายและพื้นที่เยอะค่ะ

พาเด็กเที่ยว Sesame Street Fun World ตรงนี้มีเครื่องเล่นให้เด็กๆ ได้เล่นกันด้วยค่ะ

ด้านนอกก็มีโซนให้เด็กๆ ขับรถกันค่ะ

น้องดีดี้ และน้องลูฟวร์ ขับรถสนุกกันมากเลยค่ะ…

ขอถ่ายกับพี่คิตตี้หน่อยน่า… ถูกใจดีดี้เค้าละ…

จบหนึ่งวันทริปเที่ยวใน Universal Studio Japan สวนสนุกสุดฮิตที่ทุกคนต้องมา…

ครอบครัวแอร์พอออกมาจากสวนสนุกก็ค่ำแล้วค่ะ เสียดายวันนั้นเราไม่ได้ดูพาเหรดตอนค่ำกันต่อ เพราะเนื่องจากฝนตก ขบวนพาเหรอในวันนั้นเค้างดค่ะ อดเลย.. แต่ไม่เป็นไรเรายังเดินเที่ยว Universal Studio Japan ไม่ครบเลย เอาไว้มาใหม่เก็บให้หมดอีกรอบค่ะ… พอออก Universal Studio ท้องพวกเราก็เริ่มหิว… ฝากท้องเดินหาร้านหาอาหารแถวๆ หน้า Universal Studio ทานเสร็จพวกเราก็กลับที่พักกันค่ะ

• DAY 4: ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market → เมืองนารา (Nara) → สวนกวางนารา (Nara Park) → วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)

ตื่นเช้าแบบสบายตัว… นั่งรถไฟไปเรื่อยๆ แล้วก็หาอะไรทานกันที่ ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market ค่ะ

พาเด็กเที่ยว ตลาดแห่งนี้เค้าว่าเป็นครัวของโอซาก้าเลยนะคะ… มีอาหารแทบทุกอย่างที่นี่ ตลาดนี้นะคะ แนะว่าควรเตรียมท้องของเราให้พร้อมค่ะ ไม่ควรทานอะไรก่อนมา เพราะเราจะมากินให้ตัวแตกกันที่นี่ เดินๆ ไปเห็นอันไหนน่าอร่อยก็แวะซื้อแล้วเดินทานกันไปได้เลยค่ะ

ใครชอบทานองุ่น แนะว่าเห็นที่นี่แล้วซื้อไปเลยจ้า เพราะราคาถูกกว่าที่อื่นแน่นอน

ลูกชายไม่ลองครับบบบบ…

แต่ชิ้นนี้…. กินไม่หยุดละลายในปากเลย

เอาภาพมาให้ชมคร่าวๆ นะคะ อยากอร่อยจริงต้องไปด้วยตัวเองแล้วคุณจะรู้ว่าตลาดปลาที่ญี่ปุ่นมันฟินมากแค่ไหน… สายปลาดิบฟินแน่นอน…

บ่ายๆ เราเดินทางไปเมืองนารา (Nara) → สวนกวางนารา (Nara Park) → วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) ค่ะ

ออกจากสถานีรถไฟ ก็มาเจอรูปปั้นพระนักบุญเลยค่ะ

นารา เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งพระใหญ่และสวนกวาง เป็นเมืองฮิตที่คนนิยมไปเที่ยวกันซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองโอซาก้าและเกียวโต การเดินทางก็ง่ายๆ แค่นั่งรถไฟไปค่ะ ใช้เวลาไม่นานเลย ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแล้ว

ที่นี่มีวัดโบราณอยู่มากมาย และสวนนาราที่เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่เดินกันไม่หมด… มีกวางอาศัยอยู่มากมาย กวางส่วนใหญ่จะเป็นมิตรและคุ้นเคยกับคนดีค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ

การให้อาหารกวางที่นี่ถือเป็นอีกไฮไลท์หลักของเมืองนี้ด้วย อาหารกวางก็จะมีขายอยู่ตามจุดต่างๆ ค่ะ อาหารกวางเป็นแครกเกอร์พิเศษค่ะ เค้าเรียกว่า “Shika senbei” หรือขนมแซมเบ้ที่ทำมาสำหรับกวางโดยเฉพาะค่ะ ค่าอาหารกวางราคา 150 เยน

ดีดี้อยากจับกวางบ้าง….

ถึงละค่ะ วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple)

ขอถ่ายรูปเก็บกันหน่อย…

จุดสำคัญในวัดนี้นะคะ ใครมาต้องมาจุดนี้ คือมามุดลอดใต้เสาไม้แคบๆ ค่ะ เค้าเล่ากันว่าใครลอดผ่านช่องนี้ได้ ซึ่งมีหลายๆ ความเชื่ออันแรกว่ากันว่า จะไม่เจ็บไข้ได้ป่วย หรือจะตรัสรู้ได้ในชาติหน้า อีกความเชื่อหนึ่งก็เชื่อกันว่าให้อธิฐานสิ่งที่ต้องการ แล้วถ้าสามารถลอดเสาต้นนี้ได้ คำอธิฐานจะเป็นจริง…. ไปแล้วไปลองดูกันนะคะ…. แม่ลอดไม่ไหว… ให้ลูกมุดลอดกันไปค่ะ…

น้องลูฟวร์ มุดลอดใต้เสาไม้ไป 2 รอบเลยค่ะ

กำลังให้แครกเกอร์กวางกิน จะบอกว่าก่อนกินแอร์ให้กวางโค้งคำนับเราด้วยได้นะ เพียงแค่เราทำท่าโค้งคำนับให้กวางดู กวางก็จะผงกหัวให้เราค่ะ เหมือนจะแสดงความขอบคุณ น่ารักมากๆ เลย

ครอบครัวแอร์หมดค่าอาหารกวางไปเยอะมาก ๆ ฮา ๆ

อยู่ในวัดก็เดินไปตามแผนที่ค่ะ เดินเก็บภาพกันไป วัดกว้างมากๆ แอร์เดินไม่หมดค่ะ…

ขอเล่าอีกนิด วัดโทไดจิ เป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ มาญี่ปุ่นกันแล้วมาโอซาก้า ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่เมืองนารา ยิ่งถ้าครอบครัวมีเด็ก ๆ มาด้วยมาเที่ยวที่นี่แล้วรับลองเลยว่าเด็ก ๆ ชอบความน่ารักของกวางแน่นอนค่ะ

หลังจากเดินเที่ยววัดและสวนของเมืองนี้เสร็จ ครอบครัวแอร์ก็พาเด็กๆ เดินทางกลับที่พักกันค่ะ…

• DAY 5:  เดินเที่ยวรอบเมือง → กิน → Shopping ที่ Rinku Premium Outlet → ขึ้นเครื่องกลับบ้าน BKK

วันสุดท้ายก่อนกลับเราชิว ๆ ตื่นสาย ๆ เก็บของแพ็คกระเป๋า พาลูกกินข้าว เดินเล่น

หลังจากนั้นแวะ Shopping ที่ Rinku Premium Outlet ซึ่งห่างจากสนามบินนานาชาติคันไซเพียงหนึ่งสถานีมันฟินมากจ้า….

เอาท์เล็ทที่นี่นะคะ ก็พอช้อปกันเพลินอยู่ ซึ่งฝั่งตรงข้ามก็เป็นท่าอากาศยานนานาชาติคันไซแล้ว ที่นี่มีสินค้าเเบรนด์ดังทั้งในประเทศแและต่างประเทศเพียบจ้า..

เสื้อผ้าเด็ก.. รองเท้าเห็นแล้วซื้อเลยจ้าไม่ต้องคิดมากถูกเว่อร์…

ร้าน LEGO ร้านโปรดเด็ก ๆ จัดเต็มทุกครั้งที่เข้า..

LEGO ถุงใหญ่สบายใจคุณลูก

ทริป พาเด็กเที่ยว เที่ยวโอซาก้า EP.2 เที่ยว Universal Studio บุกตลาดปลา ป้อนแซมเบ้กวางเมืองนาราของครอบครัวแอร์ ก็ต้องขอจบเพียงเท่านี้นะคะ หวังว่าทุกท่านที่ติดตามอ่านจะชอบกัน ใครจะตามรอยมีคำถามก็สามารถเข้ามาถามแอร์ได้นะคะ

ติดตามครอบครัวแอร์ได้ที่ : https://www.facebook.com/thelovelyair/

ทริปหน้าแอร์ พาเด็กเที่ยว ที่ไหนต่อ คอยติดตามนะคะไว้จะมา update ให้เรื่อย ๆ ค่ะ

Comments are closed.