Site icon ไลฟ์สไตล์คุณแม่สมัยใหม่ : blogger แม่และเด็ก

ทริปเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน ไปเองไม่ง้อทัวร์ โตเกียว-ตลาดปลาซึกิจิ-เอโดะ วันเดอร์แลนด์

ทริปเที่ยวญี่ปุ่น

หลายคนที่ติดตามบล็อกแอร์กันอยู่คงได้ตามอ่านทริปพ่อแม่ ลูกเที่ยวญี่ปุ่น กัน 5 วันครั้งที่แล้วไปแล้วนะคะ รอบนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกเช่นเคยค่ะ แต่ คราวนี้ไม่มีลูกตามไปด้วย.. เอ๊ะยังไง ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่พ่อกับแม่อยากจะบาลานซ์ชีวิตส่วนตัวและครอบครัวให้สมดุลกันบ้างอะไรบ้าง คุณแม่เที่ยวญี่ปุ่น ดูแลลูกแล้ว.. ก็ต้องดูแลตัวเองและคนข้างๆ กันด้วยเนอะ… ขอพักเลี้ยงลูกชั่วคราว หนีลูกไปพักผ่อน ไปชารต์แบต ไปทำอะไรตามใจที่อยากทำ ให้สดชื่นหัวใจ เติมพลังให้ตัวเองกันบ้าง
ปะ… ตามไปดูกันว่า ทริปเที่ยวญี่ปุ่น นี้แอร์ไปไหนมาบ้าง…

DAY1 : สนามบินนาริตะ (Narita Airport) → โตเกียว (Tokyo) สถานีชินจูกุ (Shinjuku) → เมืองคาวาโกเอะ (Kawagoe)

DAY2 : โตเกียว (Tokyo) →  นั่งชินคันเซน (Shinkansen) → เมืองนิกโก้(Nikko) → เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)

DAY3 : โตเกียว (Tokyo) →  ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park)

DAY4 : โตเกียว (Tokyo) → ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) → สนามบินนาริตะ (Narita Airport)

ทริปเที่ยวญี่ปุ่น คุณแม่เที่ยวญี่ปุ่น การเดินทางของแอร์รอบนี้พิเศษกว่าครั้งที่แล้วตรงที่แอร์จองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka ซึ่งโชคดีมากค่ะ จองได้ตั๋วเครื่องบินราคาสุดคุ้ม ประหยัดเงินเที่ยวไปอีกได้เยอะเลย

ทริปเที่ยวญี่ปุ่น วันแรกถึง โตเกียว (Tokyo) สนามบินนาริตะ (Narita Airport) หลังจากลงจากเครื่องบินก็พุ่งตัวไปขึ้นรถไฟ N’EX หรือ Narita Express เอากระเป๋าเดินทางไปเก็บที่โรงแรมที่ก่อนค่ะ จากสนามบินนาริตะไปสถานีชินจูกุ (Shinjuku) ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที รอบนี้แอร์และคุณสามีพัก ที่โรงแรม Shinjuku Washington Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมเดิมกับทริปคราวที่แล้วค่ะ (สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านรีวิวทริปก่อนหน้านี้ตามคลิ๊กเข้าไปชมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ > เที่ยวญี่ปุ่น พ่อแม่ลูก 5 วัน) ถ้าถามว่าทำไมพักโรงแรมเดิม ไม่เปลี่ยนที่เข้าพักที่อื่นบ้าง! ตอบได้เลยว่าโรงแรมนี้ส่วนตัวแล้วชอบมากค่ะ เพราะสะดวกในการเดินทาง โรงแรมห้องไม่แคบ ไม่เล็กไป สะอาด บริการดี มีร้านค้า ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังใกล้สถานีรถไฟ คือตอบโจทย์ครอบครัวแอร์ค่ะ

หลังจาก check-in เข้าโรงแรมเก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ก็เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมตัวเที่ยวกันเลยค่ะ แผนของวันแรกนี้คือไปเที่ยวเมืองเก่าในสมัยเอโดะ ชื่อเมือง คาวาโกเอะ (Kawagoe) ค่ะ คาวาโกเอะเป็นเมืองโบราณซึ่งอยู่ใกล้กับโตเกียวประมาณ 30-50 นาทีเท่านั้นเองค่ะ การเดินทางแอร์ขึ้นรถไฟเริ่มจากสถานี JR Shinjuku ไปยังสถานี Kawagoe ค่ะ

ถึงแล้วค่ะคาวาโกเอะ คาวาเอโกอะเป็นเมืองเก่าที่มีประวัติยาวนานมากๆ ค่ะ สิ่งก่อสร้างต่างๆ ยังคงรูปแบบ แบบดั้งเดิมไว้ค่ะ

วันที่มาไม่ค่อยมีแดด.. รูปที่ถ่ายออกมาเลยได้ฟิลลิ่งนี้ นักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร นักท่องเที่ยวคนไทยก็เพียบค่ะ

พอถึง คาวาโกเอะ สิ่งแรกที่ตั้งใจจะทำคือ เช่าชุดกิโมโนใส่ เดินเล่นถ่ายรูปเพลินๆ ก็มาเจอร้านเช่าชุดร้านนี้ค่ะ ตรงดิ่งเข้าไปแปลงร่างเลยจ้า

แปลงร่างเป็นสาวญี่ปุ่นแล้วห๊ะ พอได้มะ

เดินเล่นไปรอบๆ เมืองค่ะ

เมืองนี้รวมๆ แล้ว เป็นเมืองที่มีเสน่ห์มาก

เมืองคาวาโกเอะ ตามตรอกซอยต่างๆ จะมีร้านขายขนมหวาน ร้านขายของกินปิ้งย่างข้างทางอยู่ทั่วเมืองค่ะ เดินไปกินไปเพลินมากค่ะ

เดินถ่ายรูปกันเพลินไปเลยค่ะ คอเซลฟี่รับรองต้องถูกใจแน่ๆ

ทริปนี้ขอแจ้งก่อนนะคะ ว่าแอร์ไปกับคุณสามีแค่ 2 คน ตัวเองก็เลยกลายเป็นนางแบบจำเป็นค่ะ

แอร์ขอแนะนำใครที่มาเมืองนี้ให้ลองชิมขนมหวานของเค้านะคะ รสชาดดีค่ะ

ร้านเนื้อปิ้งร้านนี้อร่อยค่ะ แอร์ชอบนะ ใครมีโอกาสผ่านไปแถวนี้ต้องชิมจ้า

ภายในเมืองนี้จะใช้เวลาเดินเล่นคร่าวๆ ประมาณ 3-4 ชั่วโมงนะคะ สัญลักษณ์ของเมืองนี้ถ้าใครมาต้องแวะไปที่ หอระฆัง โทคิโนะคาเนะ ค่ะ หอระฆังมีความพิเศษตรงที่เป็นหอระฆังไม้ ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองค่ะ เสียดายที่รอบนี้ที่แอร์ไป เค้าปิดซ่อมบำรุงเลยอดถ่ายรูปสวยๆ มาให้ชม

สำหรับทริปในวันแรกแบบสบายๆ ของแอร์ เดินกิน เดินถ่ายรูปเล่น ชมเมืองเก่า ก็จบลงด้วยความประทับใจค่ะ

DAY2 : โตเกียว (Tokyo) →  นั่งชินคันเซน (Shinkansen) → เมืองนิกโก้(Nikko) นั่งจาก  Tokyo หรือ Ueno Station ไปที่ Utsunomiya Station สุดทางแล้วเปลี่ยนรถไฟไปสาย JR Nikko Line ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง → เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland)

ถึงแล้วปลายทางสถานี Nikko จะบอกว่าช่วงที่แอร์เดินทางมาเที่ยวคือเดือนสิงหาคมเป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นพอดี ในเมืองโตเกียวอากาศจะคล้ายเมืองไทยบ้านเราค่ะ แต่พอมาเมืองถึงนิกโก้บอกเลยว่าอากาศค่อนข้างเย็นสบายมากๆ ค่ะ ไม่ร้อนเลย

พอมาถึงก็เข้าไปที่ศูนย์ให้บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว หรือ Tourist Information ค่ะ หยิบแผนที่เมือง และสอบถามข้อมูลขึ้นรถ ขอตารางรถไฟเพื่อดูเวลา  (ศูนย์ให้บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวอยู่ติดกับสถานีรถไฟเลยค่ะ สงสัยอะไรอยากทราบอะไรถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ)  สถานที่ที่วางแผนจะไปเที่ยวในวันนี้คือ เอโดะ วันเดอร์แลนด์ (Edo Wonderland) หรือหมู่บ้านจำลองยุคสมัยเอโดะค่ะ  เค้าจะแสดงวิถีชีวิตคนสมัยเก่า และมีการแสดงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมด้วยค่ะ

การเดินทางไป เอโดะ วันเดอร์แลนด์ นั้นไม่ยากเลยค่ะ เพราะทางเอโดะ วันเดอร์แลนด์เค้าได้จัดรถบริการไว้ฟรี โดยมีรถบัสวิ่งไปถึงหมู่บ้านให้บริการอยู่ระหว่าง Edo Wonderland และสถานี JR Nikko ซึ่งมี 5 รอบต่อวันค่ะ ถ้าใครวางแผนจะมาเที่ยวที่นี่แบบ Day Trip ไป-กลับ ไม่นอนค้างที่นิกโก้ ยังไงก่อนไปก็เช็คเวลาดีดีด้วยนะคะ ต้องคำนวนเวลาเที่ยว ออกให้ตรงตามรถบัสเพื่อมาขึ้นรถไฟ และถ้าใครต้องเดินทางกลับโตเกียวด้วยเลยก็ต้องวางแผนเรื่องเวลาให้ดีดีค่ะ

ถึงแล้ว เอโดะ วันเดอร์แลนด์  หมู่บ้านจำลองยุคเอโดะ พอเดินเข้าไปถึงหมู่บ้านนะ จะเจอคนญี่ปุ่นแต่งตัวตามแบบฉบับคนสมัยเอโดะกันเยอะแยะเลยค่ะ ใครอยากจะแปลงรางใส่ชุดยุคเอโดะ เค้าก็มีให้บริการนะคะ ไม่ว่าจะเป็นซามูไร นินจา ชาวบ้าน พ่อค้า หรือโออิรัน มีชุดให้หมดค่ะ

ซามูไรก็มา

หอนินจา

แม้กระทั่งพนักงานที่ให้บริการตามร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนพนักงานที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยว ทุกคนแต่งตัวเข้ากับสถานที่กันหมดเลยค่ะ แถมยังแสดงบทบาทอินกันเหมือนตัวละครในยุคเอโดะจริงๆ กันด้วยนะคะ

วิถีแห่งซามูไร แอร์ขอลองยิงธนูหน่อยห๊ะ

มีเดินขบวนโชว์ด้วยค่ะ

มาช่วงฤดูร้อน ต้นไม้เขียวๆ สวยไปอีกแบบนะคะ

เดินเที่ยวถ่ายรูปเล่นใน เอโดะ วันเดอร์แลนด์ ใช้เวลาพอสมควรนะคะถ้าจะดูการแสดงให้ครบทุกอย่าง แอร์ดูการแสดงไม่ครบค่ะ เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา ดูแค่โชว์นินจาค่ะ เพราะแอร์ไม่ได้พักค้างแรมที่เมืองนิกโก้ เราเที่ยวกันแบบ Day Trip ค่ะ ค่ำๆ ต้องกลับโตเกียวแล้ว

ออกจากเอโดะ วันเดอร์แลนด์ แอร์เข้ามาเดินเล่นแถวสถานีรถไฟค่ะ

เมืองนิกโก้ เค้าเป็นเมืองมรดกโลกของประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ จากการที่แอร์ได้ไปสัมผัสบอกเลยว่าเมืองเค้าสวยงามไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมที่งดงามมากๆ หลงรักเลยค่ะ

เสียดายแอร์น่าจะวางแผนมาค้างคืนที่เมืองนี้ นิกโก้ยังมีอะไรให้น่าค้นหาอีกเยอะค่ะ รอบหน้าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวอีกจะขอตะลุยให้ครบทั่วนิกโก้เลยค่ะ หลงรักธรรมชาตืเมืองนี้เข้าแล้ว

สำหรับทริปนิกโก้ ก็จบลงด้วยการทานอาหารเย็นภายในเมืองค่ะ แอร์และคุณสามีแวะทานอาหารกันง่ายๆ จานนี้เป็น Steak เนื้อค่ะ จะบอกว่าเนื้อนุ่มมาก.. ถ่ายรูปมาจานเดียวนะคะ คือแบบว่าลืมค่ะ! หลังจากทานอาหารเย็นกันเสร็จแอร์ก็นั่งชินคันเซนกับโตเกียวค่ะ

วันนี้เดินทางกันมาแบบสบายๆ ค่ะ ทริปนี้ไม่รีบไม่กดดัน… เราสองคนตื่นนอนกันสายๆ ออกจากโรงแรม หาข้าวทาน แล้วค่อยเดินทางโดยรถไฟมาที่ปาร์คค่ะ ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค เป็นสวนริมทะเลขนาดใหญ่เค้ามีชื่อเสียงด้านทุ่งดอกไม้ค่ะ ที่ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์คเค้าจะมีดอกไม้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันผลิบานทุกๆ ฤดูเลยนะคะ เค้าจะแบ่งเป็นโซนๆ เอาไว้ค่ะ คือมาฤดูไหนก็เที่ยวได้ทั้งนั้น เที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปีเลยค่ะ

ในภาพที่เห็นคือต้นโคเชีย(Kochia)ค่ะ ต้นโคเชียจะเป็นไม้พุ่มกลมสีเขียว แอบดูไปดูมาคล้ายๆ ตัว Hairy Monster เวลาลมพัดมานิดุ๊กดิ๊กน่ารักบอกไม่ถูก ช่วงที่มาคือช่วงหน้าร้อน ต้นโคเชียจะเป็นสีเขียวแต่พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงเริ่มจะเข้าหน้าหนาวต้นโคเชียก็จะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงสดค่ะ

มาเดินถ่ายรูปรับรองภาพที่ได้ถูกใจแน่นอนค่ะ

ถึงจะเป็นพุ่มกลมสีเขียวก็สวยนะคะ

การเดินทางมา ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค แอร์นั่งรถไฟแบบรถด่วนค่ะ โรงแรมแอร์อยู่แถวๆ ชินจุกุก็เริ่มขึ้นรถไฟจาก Shinjuku Station ไปลง Ueno Station สาย (JR Joban Line) ค่ะ แล้วนั่งรถไฟต่อไปลงที่ Katsuta Station ใช้เวลา 70 นาที พอถึงสถานีก็ต่อรถบัสสาย Ibaraki Kotsu bus จากสถานีรถไฟเดินมาที่ป้ายรถเมล์นั่งรอรถค่ะ สายนี้จะอยู่ป้ายหมายเลย 2 ค่ะ ใช้เวลา 15 นาทีก็ถึงปาร์ค

Shinjuku Station → Ueno Station → Katsura Station → Ibaraki Kotsu bus → Hitachi Seaside Park

ทริปวันที่ 3 ของแอร์เป็นอะไรที่สบายๆ ค่ะ พอตกเย็นแอร์เดินทางกลับเข้าโตเกียวหาอะไรทาน เดินเล่น Shopping ก่อนจะกลับเข้าโรงแรม สำหรับ ฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค ก็สรุปว่าประทับใจค่ะ แต่อากาศร้อนไปนิดค่ะ

สำหรับทริปวันที่ 4 นี้ เป็นวันสุดท้ายของแอร์ค่ะ ตอนช่วงเช้าแอร์แพคกระเป๋าแล้ว Check Out ออกจากห้องแต่ยังฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมนะคะ ไปเที่ยว ไป Shopping นิดๆหน่อย ไปหาอะไรกินกันก่อนแล้วค่อยกลับมาโรงแรมแล้วค่อยเดินทางไปสนามบินเพื่อบินกลับกรุงเทพฯ ค่ะ

ทุกครั้งที่แอร์มาญี่ปุ่น ถ้าพักในโตเกียว ตลาดปลาซึกิจิเป็นที่ที่แอร์จะไม่พลาดค่ะ คือแอร์เป็นคนชอบทานอาหารญี่ปุ่น ชอบทานปลาดิบมาก มาถึงที่ทั้งทีกินให้สุดค่ะ

มาตลาดปลาสำหรับคนชอบทานปลาดิบนะ แนะนำว่าควรล้างท้องมาก่อนนะคะ จะได้มีพื้นที่ให้กินเยอะๆ 😛

จานนี้เด็ดพูดเลย

มันปู หอยเชลล์ หอยนางรม เนื้อปู สุดเช่นกันค่ะ

คนขายก็น่ารักนะคะ

กินวนๆ ไปค่ะ

คุณแม่เที่ยวญี่ปุ่น จบแล้วนะคะสำหรับทริปหนีลูกเที่ยว บินลัดฟ้าเที่ยวญี่ปุ่น รีบเที่ยวรีบกลับ!! โดยรวมแอร์ประทับใจหมดเลยค่ะ แต่ก็แอบคิดถึงลูกมากๆ เลยนะคะ คราวหน้าไม่อยากแอบหนีลูกเที่ยวแล้ว จะไปเที่ยวไหนจะพาลูกไปด้วยฮาๆ หวังว่ารีวิวนี้คงจะมีประโยชน์สำหรับใครที่อยากจะไปเที่ยวหรือกำลังวางแผนไปญี่ปุ่นนะคะ อ่านแล้วชอบถูกใจกดไลท์ คอมมเม้น ฝากแชร์ มาเป็นกำลังใจให้แอร์ได้นะคะ แล้วไว้พบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ จะคลอดรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ นะคะ #รักคนอ่าน